Thursday, May 18, 2017

Ngao Du Indonesia Khám Phá Địa Điểm Ubud Hấp Dẫn Ít Người Bi��t Đến

Indonesia cho hayví như ai ngừng thi côngĐây hỏi nơi nào tôi thích nhất ở hòn đảo Bali xinh đẹp, sẽ chẳng chút ngần ngại tôi tư vấn ngay rằng nơi ấy chính là Ubud.

'Ẳn, nguyện cầu và yêu' ở Ubud xinh đẹp trong chuyến du hý Bali

Indonesia cho biết Ubud là một phường nhỏ nằm cách nơi sôi động đầy du khách của Bali (Indonesia) là Kuta chừng một tiếng chạy xe. phường nho nhỏ này rợp ngạt ngào màu xanh của cây cối, của các cánh đồng lúa bậc thang và cả của những bức tường đầy rêu bao phủ. Indonesia cho hay do nằm ở trên cao nên Ubud luôn có nhiệt độ về đêm và sáng sớm hơi lạnh. hãn hữu, những cơn mưa lùn phùn cứ vậy mà rơi vào ban chiều cho dù ngừng thi côngĐây là mùa mưa hay không.

Tôi gọi Ubud là phường già nua bởi nó chẳng phải là nơi dành cho những người thích náo nhiệt mà Ubud được tạo nên tuồng như chỉ dành cho người cao tuổi hoặc những người trẻ sắp già hay số ít nào Đó các người trẻ già trước tuổi, Indonesia cho hay các ý trung nhân trùng hợp phẳng lặng, yêu ko khí lắng trầm có chút gì chậm tiến độ ẩm ướt u ám nhưng càng sống có nó, càng được nó nâng niu chìu chuộng thì lại càng bị nó mê hoặc đến chết người. Indonesia cho hay Ubud ko vội vàng náo nhiệt như các nơi khác đầy rẫy du khách ở Bali mà cứ nhè nhẹ, từ tốn chậm rãi đi sâu vào tâm hồn lữ khách… chậm triển khai là

Indonesia cho hay loại hồn của các bức tường, những mái nhà rêu phong phủ kín hay các con phường be bé cong cong vẹo vọ nhấp nhô bên các ngọn đồi ngập cây lá xanh rì mát mẻ hay những dấu vết đã đi vào sách, vào film của Ẳn, nguyện cầu, Yêu…

Tôi thích những buổi sớm sớm mai ngập nắng vàng ở Ubud. Indonesia cho hay trời se se lạnh, chim chóc rộn ràng cất tiếng hót líu lô chào ngày mới trong vắt vừa nhú lên sau các tán cây xanh nõn nà mát mắt; Indonesia cho hay các cánh đồng xanh mướt nhấp nhô phản ánh những áng mây bập bồng và các ngôi đền cổ kính lợp mái lá đặc thù riêng của xứ đảo Bali huyền bí, xa xa là những hàng dừa xanh ngắt dao động theo những giọt nắng vàng càng làm sớm mai ở Ubud thêm xinh đẹp hấp dẫn. Indonesia cho hay thả bộ theo những các con phố phủ đầy rêu xanh, ngừng chân bên các cánh ruộng đang thì thơm nức mùi lúa mới ngắm nhìn những trục đường nho nhỏ lên lên xuống xuống… Indonesia cho hay Ubud cứ vậy mà hóa đẹp như tranh trải dài nhấp nhô trước mắt lữ hành phương xa.

Indonesia cho hay lang thang Ubud trong buổi chiều tà cũng thú vị khó tả. Indonesia cho hay Ubud khi chiều buông đôi lúc hay sở hữu những cơn mưa lất phơ phân phất đủ thấm ướt lạnh để lữ khách phải khoác thêm cái áo gió mỏng để lang thang trên những các con phố nho nhỏ ngắm xã Ubud chiều rũ bóng bên tháp cổ uy nguy để rồi khi mỏi chân lại xịt vào những quán cafe xinh đẹp bên tuyến phố mà nhắm nháp tách trà hot hay ly cafe thơm ngạt mùi đậm chất Bali.

Indonesia cho hay Ubud nhẹ nhõm thái hoà trầm lắng và con người nơi thật đây thân thiện, vui vẻ. Indonesia cho hay gặp du khách phương xa người nào ai cũng nhoẻn mồm cười, cũng nồng nhiệt hướng dẫn. Indonesia cho hay có lẽ vì thế mà khách đến với Ubud mùa nào cũng mang, họ tới đây ở cả tháng trời và còn quay lại phổ thông lần sau ngừng thi côngĐây. Indonesia cho hay họ đến chỉ để thưởng thức nhịp thở, Indonesia cho hay lối sống Bali đặc biệt mà phường Ubud là trái tim, là điển hình của "Balinese style" độc đáo và riêng biệt khó tìm ra ở bất kỳ 1 nơi nào khác trên bản đồ du hý toàn cầu.

Indonesia cho hay ngày xa Ubud tuyến đường nhỏ loằn ngoằn nơi đây cứ như níu chân tôi lại. Indonesia cho hay hàng cây xanh bên các con phố cứ dài ra dài ra tun hút như chẳng muốn chia tay lữ hành phương xa đã vài ngày trú ngụ nơi đây… Indonesia cho haynhững thửa ruộng vừa sạ xong vài ngày trước nay đã đủ xanh để trải ra 1 màu xanh ngút ngàn chênh vênh theo bậc thang lên lên xuống xuống như cố tình tạo thêm gồ ghề để lữ hành chậm chân hơn đừng xa Ubud vội. Indonesia cho hay những cây cầu nho nhỏ, những mẫu sông len lỏi theo những dốc đá dưới kia cũng muốn khiến trở ngại để bước chân ra đi của bất kỳ lữ hành nào sau những ngày sống mang Ubud cũng chùn chùn bước chậm khi chia xa…

Indonesia cho hay Ubud thật bình lặng, Indonesia cho hay Ubud rất thân thiện, Ubud của những cánh đồng ruộng bậc thang và những ngôi đền Hindu linh thiêng kế bên những dòng sông nhỏ zích zắc đi qua các hẻm núi sâu của những cánh rừng xanh mơn mởn và bao bọc bởi những ngọn núi phía xa xa chân trời… Indonesia cho hay Ubud của văn hóa, Ubud của những lễ hội… của các làng nghề thủ công chạm trổ tinh tướng sắc sảo đậm chất Bali độc đáo… Indonesia cho hay Ubud của các ngôi nhà nhỏ xinh xắn nằm bên đồi, của các resort ngoại hình đẹp mê hồn hòa quyện mang tình cờ đất trời nơi đây khiến cho bao người mê cuồng tới rồi quay lại… Indonesia cho hay có người đã dành trọn những ngày tháng lúc mất việc khiến đến sống hẳn tại đây để thân thiện sở hữu Ubud thái bình được rộng rãi hơn.

Indonesia cho hay vài kinh nghiệm san sẻ đi Ubub, Bali:

- Indonesia cho hay đi du hý Bali muốn có vé phi cơ thấp thì mua của AirAsia bay qua Kuala Lumpur hoặc bạn sở hữu thể tậu vé phải chăng qua Singapore của Jetstar, Lion, Tiger Airways rồi trong khoảng Singapore sắm vé của AirAsia hay Tiger Airways qua Denpasar, Bali.

- Indonesia cho hay phi trường Bali thu tiền phí sân bay lúc rời Bali vậy nên nhớ chuẩn bị sẵn 200.000 rupiah Indo để dành lại mua phí.

- Indonesia cho hay phi trường Denpasar, Bali nằm rất sắp Kuta, ví như đêm trước nhất đến Bali trễ thì bạn nên đặt khách sạn tốt tiền ở Kuta.

- Indonesia cho hay đi taxi từ phi trường về Kuta khoảng 100.000 rupiah Indo (giá cập nhật cuối năm 2016). Indonesia cho hay từ Kuta đi Ubud mất 1 tiếng đồng hồ và bạn phải đi taxi hay đi bus trong khoảng Kuta hoặc thuê xe với lái xe.

- Indonesia cho hay ở Ubud với đầy đủ homestay, resort, cottage… tùy theo nhu cầu và kinh phí.

- Indonesia cho hay trục đường sá ở Ubud nói quanh nói quẩn, dốc lên xuống cao và ở Bali xe chạy bên tay trái nên bạn thuê xe cũng không dễ đi. Indonesia cho hay không những thế ở đây thuê xe máy phổ quát nơi cũng quy định phải với bằng lái quốc tế. Indonesia cho hay nếu như đi đội ngũ từ 4 người trở lên mướn xe mang lái xe lái.

-Indonesia cho hay ở Ubud mang phổ thông cảnh đẹp thiên nhiên của rừng, núi, ruộng bậc thang…

- Indonesia cho hay món ăn Indo tương đối có mùi nên các người nào khó ăn nên chuẩn bị đồ ăn riêng cho mình.

- Indonesia cho hay cafe Indo cũng không hạp khẩu vị mình nên ai mê cafe thì nên có theo cafe Việt Nam đi uống, còn không thì với thể uống lâm thời cafe Starbucks, Coffee Beans…

- Indonesia cho hay Ubud là vùng núi, muốn ngắm biển phải đi vùng khác vậy nên đừng nghĩ đi Bali là chỗ nào cũng có biển nhé. http://tinhhoa.net/indonesia-hon-1000-giao-vien-hoc-sinh-cac-truong-pho-thong-tap-luyen-phap-luan-cong.html Thời tiết ở đây hay se lạnh về đêm và sáng sớm nên nhớ có theo áo khoác mỏng để mặc giả dụ đi chơi vào thời điểm chậm tiến độ.

- Indonesia cho hay Ubud downtown mang phần lớn quán cafe, quán ăn xinh đẹp nên không lo buồn… hay thiếu nơi đi chơi đêm…

- Indonesia cho hay các người nào từng xem qua Eat, Pray, Love (Ẳn, nguyện cầu và yêu) thì nhớ hỏi những nơi đã quay film này.

- Indonesia cho hay các người nào thích yoga, thiền… mang thể tham dự những lớp yoga, thiền ở đây. các người nào mê drafting cũng nên bỏ ra vài tiếng để thử còn đi spa/massage thì ở khắp nơi…

Từ khóa: Indonesia

No comments:

Post a Comment